• อาคารอารยา สุขวงศ์

  • Back
เริ่มก่อสร้างวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2554 แล้วเสร็จวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 มีพื้นที่ใช้สอย 6,475.00 ตร.ม. ลักษณะอาคาร คอนกรีตเสริมเหล็ก สูง 5 ชั้น เริ่มดำเนินการจัดตั้งโรงเรียนขึ้น เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557 โดยเปิดทำการสอนในระดับชั้นบ้านสาธิต อนุบาลปีที่ 1 ถึงอนุบาลปีที่ 3 อายุระหว่าง 2-5 ปี เพื่อรองรับนโยบายและความสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ในด้านการขยายทางการศึกษา และพัฒนานักศึกษาระดับภูมิภาครวมทั้งตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง และชุมชนในจังหวัดสุพรรณบุรี
        นอกจากนี้โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ สุพรรณบุรี ได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการเรียนการศึกษาในช่วงวัยแรกเริ่มของชีวิตอย่างถูกต้องเหมาะสม มุ่งเน้นการจัดการศึกษา ด้านการศึกษาปฐมวัย ให้เป็น “โรงเรียนต้นแบบ” เพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กให้ถูกต้องตามหลักในการจัดการศึกษาปฐมวัย โดยมีรูปแบบการจัดการเรียนการสอน ด้วยวิธีการที่หลากหลายผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาส่งเสริมทักษะกระบวนการคิด รวมถึงทักษะอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และการเรียนรู้อย่างมีความสุข ทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ในจังหวัดสุพรรณบุรี สำหรับเสริมสร้างทักษะ พัฒนาการเด็กสำหรับผู้ปกครอง และบุคคลที่สนใจ รวมถึงเป็นแหล่งฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยสวนดุสิต คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
        โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ สุพรรณบุรี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรีได้รับการยอมรับจากผู้ปกครอง ชุมชน องค์กรต่างๆ เป็นอย่างดีต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง จึงได้เปิดทำการสอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2560 เพื่อขยายโอกาสให้ผู้เรียนได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ อันเป็นประโยชน์ต่อผู้เรียนในการศึกษาระดับชั้นที่สูงต่อไป
อาคารอารยา สุขวงศ์ มีห้องเรียนทั้งหมด 5 ชั้น