• อาคาร ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์

  • Back
เริ่มก่อสร้างวันที่ 25 พฤษภาคม 2552 แล้วเสร็จวันที่ 30 พฤศจิกายน 2554 มีพื้นที่ใช้สอย 8,313.00 ตร.ม. ลักษณะอาคาร คอนกรีตเสริมเหล็ก สูง 3 ชั้น และมีลานจอดรถชั้นใต้ดิน 1 ชั้น อาคาร ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ เดิมที่ชื่อ อาคารธุรกิจการบิน อาคารต้องมีการออกแบบเป็นพิเศษ มีที่จอดรถชั้นใต้ดินซึ่งมีความลึก 8 เมตร และมีระบบเครื่องสูบน้ำอยู่ด้านล่างจำนวน 12 เครื่อง เนื่องจากมีตาน้ำจึงต้องทำการสูบน้ำออกตลอดเวลา มีพิธีทำบุญเปิดอาคาร วันที่ 5 สิงหาคม 2558 ณ ชั้น 1 อาคาร ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ มีการแบ่งพื้นที่ใช้สอย ดังนี้
          ชั้นใต้ดินที่ 1 ประกอบด้วย ห้องไฟฟ้า, ห้องเก็บของ, ห้องปฏิบัติการและเรียนรวม, ห้องน้ำชาย/หญิง, ห้องแม่บ้าน, ห้องพักอาจารย์, โถงทางเข้าอาคารและบันได
          ชั้นใต้ดินที่ 2 ประกอบด้วย โถงทางเข้าอาคารและบันได, ห้องไฟฟ้า, ห้องเครื่องปั้ม, ห้องเก็บของ และห้องน้ำ ที่จอดรถ (120 คัน)
          ชั้นที่ 1 ประกอบด้วย ห้องปฏิบัติการและเรียนรวม, ห้องแม่บ้าน, ห้องน้ำขาย/หญิง, โถงทางเข้าและโถงบันได, ห้อง SPA และ FITNESS, พื้นที่อเนกประสงค์, ห้องเตรียมอาคาร, ห้องเครื่องและห้องไฟฟ้า
          ชั้นที่ 2 ประกอบด้วย ห้องปฏิบัติการและเรียนรวม, ห้องบรรยาย, พื้นที่สนามกีฬาอเนกประสงค์, ห้องน้ำชาย/หญิง, ห้องพักนักกีฬา, โถงทางเข้าและโถงบันได, ห้องเจ้าหน้าที่, ห้องเก็บของ, ห้องไฟฟ้า, ห้องแม่บ้าน และห้องเครื่อง AHU
          ชั้นดาดฟ้าประกอบด้วย ห้องควบคุมระบบแสงสีเสียง, ห้องเครื่องปั๊ม, ห้องพักช่าง, ห้องเครื่องลิฟท์, โถงทางเข้าและโถงบันได
          พื้นที่ประกอบอาคารประกอบด้วย ลานกิจกรรม RAMP และ SUNKEN PLAZA, ระเบียงกันสาด พื้นที่ดาดฟ้าคอนกรีตเสริมเหล็ก
ลานกิจกรรม
ห้องปฏิบัติการและเรียนรวม
          ชั้นที่ 3 โถงอเนกประสงค์ใช้ประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ของนักศึกษา และมีบริการร้านกาแฟ Home Café ไว้บริการนักศึกษา บุคลากร และบุคคลภายนอก
โถงอเนกประสงค์ และร้านกาแฟ Home Café
          ชั้น 4 มี โรงยิมเนเซียมขนาดใหญ่สำหรับแข่งขันกีฬา หรือจัดกิจกรรมของมหาวิทยาลัย เป็นสถานที่สำหรับให้นักศึกษาได้ออกกำลังกาย จัดกิจกรรมนันทนาการ เล่นกีฬา เช่น ฟุตซอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน เป็นต้น และห้องประชุมขนาดความจุ จำนวน 150 คน
โรงยิมเนเซียมขนาดใหญ่ และห้องประชุม