• สถาบันขงจื่อ

  • Back

ข้อมูลอาคาร  มีพื้นที่ใช้สอย 1,344.00 ตร.ม. ลักษณะอาคาร คอนกรีตเสริมเหล็ก สูง 2 ชั้น เริ่มก่อสร้าง ปี พ.ศ. 2551

สถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยสวนดุสิต สุพรรณบุรีได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการของจีนผ่านสำนักงานส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติ หรือ HANBAN ได้มอบอำนาจให้มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จัดตั้งสถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยสวนดุสิต สุพรรณบุรี ตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยสวนดุสิตวิทยาเขตสุพรรณบุรี และ
ได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยกวางสี เป็นมหาวิทยาลัยคู่สัญญา มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2549 โดยมี ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด

ในเดือนกรกฎาคม 2559 ตามมาตรา 66 เล่มที่ 132 ของกฎการเปลี่ยนชื่อที่ประกาศโดยมหาวิทยาลัยสวนดุสิตในปี 2559 ชื่อของสถาบันได้เปลี่ยนจากเดิม “สถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต สุพรรณบุรี “เปลี่ยนเป็น “สถาบันขงจื่อมหาวิทยาลัยสวนดุสิต สุพรรณบุรี”

ปัจจุบันสถาบันขงจื่อ สุพรรณบุรี มีอาคารสำนักงานเฉพาะและจัดตั้งศูนย์แสดงนิทรรศการวัฒนธรรมจีนและศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมจีนอย่างต่อเนื่อง โดยมีห้องเรียนขงจื่อ 1 แห่ง ,ศูนย์การเรียนรู้ภาษาจีน 5 แห่ง , ศูนย์สอบวัดระดับความรู์ภาษาจีน(HSK HSKK YCT) 30 แห่ง ,มีโรงเรียนในความร่วมมือในเขตภาคกลางและภาคตะวันตกของประเทศไทยจำนวน 60 แห่ง พร้อมมีครูชาวจีนสอนภาษาจีน 3 คน อาจารย์อาสาสมัครชาวจีน 3 คน และ จ้างครูไทยนอกเวลา 2 คน เพื่อรับผิดชอบการสอนภาษาจีนของสถาบันขงจื่ออย่างเต็มที่

สถาบันขงจื่อ
สถาบันขงจื่อ
สถาบันขงจื่อ
สถาบันขงจื่อ
สถาบันขงจื่อ
PlayPause
previous arrow
next arrow
 
สถาบันขงจื่อ
สถาบันขงจื่อ
สถาบันขงจื่อ
สถาบันขงจื่อ
สถาบันขงจื่อ
previous arrow
next arrow